HỘI SINH VIÊN VIỆT NAM
BCH HSV TRƯỜNG CĐYT BÌNH ĐỊNH
***
Số: -ĐA/HSV Quy Nhơn, ngày tháng 12 năm 2013
ĐỀ ÁN
Thành lập Câu Lạc Bộ Ngoại Ngữ trường Cao đẳng Y tế Bình Định
---------------
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Giáo dục, nâng cao ý thức học tập, rèn luyện, trau dồi việc học tập Ngoại Ngữ nhất là môn tiếng Anh, tiến tới mục tiêu dài hạn là đáp ứng yêu cầu đạt chuẩn Bậc 3 (tương đương trình độ B1 của khung tham chiếu Châu Âu) đầu ra cho sinh viên ở khối các trường Cao Đẳng, TCCN theo Đề án Ngoại Ngữ 2020 của Bộ GD-ĐT.
2. Xây dựng môi trường để sinh viên của trường và những người yêu thích học tiếng Anh có thể sử dụng tiếng Anh và thực hành toàn diện các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bên cạnh đó, giúp sinh viên làm quen với các phương pháp mới từ thụ động sang năng động, phát huy khả năng tư duy, tính sáng tạo, sự tự tin, tự nhiên trong giao tiếp, thuyết trình, và làm việc theo nhóm.
3. Xây dựng một địa chỉ tư vấn nội dung và phương pháp học, là nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm học tiếng Anh.
4. Tạo sân chơi lành mạnh, sôi nổi, bổ ích, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho SV.
II. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
Là đoàn viên, sinh viên đang học tại trường Cao đẳng Y tế Bình Định.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian: 1 tháng sinh hoạt 1 lần (thời gian tổ chức cụ thể sẽ tùy thực tế).
2. Địa diểm (dự kiến): phòng A108 - 130 Trần Hưng Đạo - Thành phố Quy Nhơn.
IV. THỂ LỆ HOẠT ĐỘNG:
1. Nguyên tắc hoạt động:
- Câu lạc bộ Ngoại ngữ (nhất là tiếng Anh) trường Cao đẳng Y tế Bình Định hoạt động dựa trên nguyên tắc tự nguyện tham gia của các thành viên, dân chủ trong hoạt động và quản lý tập trung.
- Câu lạc bộ (CLB) hoạt động theo sự tổ chức và điều hành của Ban chủ nhiệm CLB, nhưng chịu sự quản lý, giám sát của BCH Hội Sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Bình Định.
- Hoạt động của CLB được xây dựng dựa trên sự đóng góp nội dung hoạt động của các thành viên. Các nội dung hoạt động của CLB được lựa chọn dựa trên 1 số tiêu chí sau:
+ Dựa trên cơ sở nội dung trong chương trình đào tạo của Nhà trường.
+ Bổ sung, nâng cao kiến thức văn hóa, phong tục tập quán, lịch sử, xã hội của các nước trên thế giới.
+ Nội dung bổ ích, mới lạ, vui nhộn, hấp dẫn, thu hút được đông đảo các thành viên tham gia.
+ Thúc đẩy được phong trào và nâng cao ý thức học tập, rèn luyện Ngoại ngữ (tiếng Anh).
+ Không có nội dung xấu, vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Trong giai đoạn đầu, các thành viên CLB phải nộp phí thành viên để duy trì hoạt động cho CLB.
2. Hình thức hoạt động của CLB:
2.1. Các hoạt động thường xuyên:
- CLB tổ chức và duy trì các hoạt động thường xuyên theo kế hoạch được xây dựng.
- Ban chủ nhiệm CLB phối hợp với BCH Hội SV trường tổ chức các hoạt động tư vấn về nội dung, phương pháp, các tài liệu, sách tham khảo, báo, tạp chí, các địa chỉ website dạy tiếng Anh, các trung tâm Ngoại Ngữ, các khóa học tiếng Anh, chương trình học bổng, các kỳ thi tiếng Anh...
2.2. Các hoạt động thường kỳ:
- CLB xây dựng kế hoạch tổ chức và duy trì các hoạt động theo các ngày lễ đặc biệt trong nước và quốc tế nhằm tạo sân chơi và nâng cao kiến thức văn hóa, xã hội như: New Year, Halloween, Valentine, Teachers’ Day, Women’s Day, Mother’s Day, Father’s Day....
- Ngoài ra, CLB có thể tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm tạo không gian giao tiếp tiếng Anh như: tearoom, English cafeteria, shops, thi hùng biện bằng tiếng Anh, thi hát các bài hát tiếng Anh....
3. Tổ chức và điều hành CLB:
CLB được tổ chức và điều hành bởi Ban Chủ Nhiệm CLB. Ban chủ nhiệm được hỗ trợ bởi 4 Nhóm chuyên trách: Nhóm tư vấn học tập, Nhóm biên tập nội dung, Nhóm quản lý thành viên, và Nhóm quản lý tài chính. Ngoài ra sẽ có 1 Ban Cố Vấn chuyên môn thực hiện chức năng cố vấn và thẩm định nội dung, chương trình hoạt động của CLB.
3.1. Ban chủ nhiệm:
- Là các sinh viên có học lực khá. giỏi, tự tin trong giao tiếp, năng động, sáng tạo, nhiệt tình, chịu trách nhiệm về việc duy trì và điều hành mọi hoạt động của CLB. Các thành viên trong Ban chủ nhiệm gồm:
1. Lê Thị Mỹ Hạnh (Cao Đẳng Dược 1A) : Chủ nhiệm
2. Hà Trần Mỹ Phụng (Cao Đẳng Dược 1B): Phó chủ nhiệm
3. Nguyễn Thị Kim Thắm (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5A): Ủy viên
3.2. Các nhóm chuyên trách:
3.2.1. Nhóm tư vấn học tập:
Phụ trách tư vấn, giúp đỡ, chia sẻ cho các thành viên CLB về phương pháp, kinh nghiệm, nội dung và tài liệu học.
Các thành viên gồm:
1. Trần Thị Hoàng Oanh ( Cao Đẳng Dược 1B): Nhóm trưởng
2. Nguyễn Hải Yến (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5A): Nhóm phó
3. Nguyễn Thị Trang (Cao Đẳng Dược 1B)
4. Đặng Thị Hiền (Cao Đẳng Dược 1A)
5. Nguyễn Thị Bích Hạnh (Cao Đẳng Dược 1A)
6. Trần Khánh Phú (Cao Đẳng Điều Dưỡng 4B)
3.2.2. Nhóm biên tập nội dung:
Phụ trách lên ý tưởng nội dung và các chương trình hoạt động của từng buổi sinh hoạt, tìm đề tài thuyết trình, giao tiếp, xác định các kiến thức ngữ pháp căn bản trong chương trình đào tạo của trường, tìm các hoạt động, trò chơi, games, songs, puzzles, bài đọc hiểu về các mảng đề tài khác nhau.... để trau dồi và mở rộng từ vựng và các kỹ năng. Tổ chức các hoạt động thi viết cảm nghĩ theo đề tài nhằm khuyến khích kỹ năng viết.
Các thành viên gồm:
1. Nguyễn Thị Thu Hằng (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5A): Nhóm trưởng
2. Huỳnh Thị Thúy Dân (Cao Đẳng Dược 1B): Nhóm phó
3. Nguyễn Hải Yến (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5A)
4. Lê Thị Ái Chi (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5D)
5. Nguyễn Thị Thanh (Cao Đẳng Dược 1A)
6. Nguyễn Thanh Hoàng Lan (Cao Đẳng Dược 1A)
7. Nguyễn Thị Ngọc Thúy (Cao Đẳng Điều Dưỡng 4C)
8. Mai Thị Huỳnh Dung (Cao Đẳng Điều Dưỡng 4C)
9. Nguyễn Thị Ngà (Cao Đẳng Điều Dưỡng 4C)
3.2.3. Nhóm quản lý thành viên:
Nắm số lượng thành viên, đảm bảo cho quá trình quản lý, sinh hoạt theo cá nhân, nhóm, tổ ... được trật tự, khoa học, hợp lý, thuận tiện. Bảo đảm các thành viên hoạt động theo quy chế, thể lệ của CLB.
Các thành viên gồm:
1. Đặng Đình Bảng (Cao Đẳng Dược 1A): Nhóm trưởng
2. Nguyễn Công Phúc (Cao Đẳng Dược 1B): Nhóm phó
3. Lê Ngọc Khánh (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5C)
4. Lê Vũ Thiện (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5D)
5. Nguyễn Đại Hải (Cao Đẳng Điều Dưỡng 4B)
6. Nguyễn Đắc Nhân (Cao Đẳng Điều Dưỡng 4A)
3.2.4. Nhóm quản lý tài chính: phụ trách quản lý tài chính của CLB, các khoản thu, chi.
Các thành viên gồm:
1. Nguyễn Thị Kim Thắm (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5A): Nhóm trưởng
2. Võ Thị Hoài Nhân (Cao Đẳng Dược 2B): Nhóm phó
3. Phạm Như Mỹ (Cao Đẳng Điều Dưỡng 5C): ủy viên
3.3. Ban cố vấn: gồm các giảng viên và giáo viên môn tiếng Anh thuộc bộ môn KHCB.
1. Trần Thị Thu Thiên - GV môn Tiếng Anh - BMKHCB
2. Phạm Thị Ngọc Bi - GV môn Tiếng Anh - BMKHCB
3. Lê Nguyễn Hương Giang - GV môn Tiếng Anh - BMKHCB
4. Thành viên CLB và các quy định về thành viên:
4.1. Điều kiện làm thành viên CLB:
- Là sinh viên đang học tại trường có nguyện vọng rèn luyện, trao đổi, và nâng cao khả năng học ngoại ngữ.
- Tán thành quy chế hoạt động của CLB.
- Đăng ký xác nhận tham gia (gồm họ tên, lớp, số điện thoại, và 1 số thông tin khác) thông qua mẫu đơn của CLB.
4.2. Quyền lợi của thành viên CLB:
- Được tham gia vào các hoạt động chính thức của Câu lạc bộ.
- Được tư vấn, giúp đỡ trước những khó khăn trong quá trình học ngoại ngữ
- Được tham gia các chương trình phối hợp giữa Câu lạc bộ với các tổ chức trong và ngoài nhà trường để nâng cao trình độ ngoại ngữ.
- Có quyền đưa ra các ý kiến đóng góp xây dựng Câu lạc bộ.
- Có quyền xin ra khỏi Câu lạc bộ nếu có nguyện vọng.
4.3. Nghĩa vụ của thành viên CLB:
- Chấp hành nghiêm chỉnh quy chế và mọi quy định sinh hoạt của Câu lạc bộ.
- Tích cực tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ.
- Tích cực đóng góp ý kiến và nội dung để xây dựng Câu lạc bộ thực sự là của đông đảo sinh viên nhà trường.
- Tham gia các chương trình sinh hoạt của Câu lạc bộ đúng giờ và đầy đủ.
- Tham gia vào việc thu xếp cở sở vật chất trước và sau mỗi buổi sinh hoạt.
- Đóng phí thành viên đầy đủ.
5. Khen thưởng và kỷ luật:
- Những thành viên, nhóm thành viên có đóng góp tích cực cho CLB được ghi nhận trong quá trình tham gia các hoạt động sẽ được khen thưởng.
- Những thành viên vi phạm quy chế, tuỳ theo mức độ sẽ bị kỷ luật từ khiển trách đển khai trừ ra khỏi CLB.
- Việc quyết định khen thưởng và kỷ luật thành viên phải được Ban chủ nhiệm họp thông qua.
- Việc thực hiện quyết định khen thưởng và kỷ luật phải công khai đối với tất cả các thành viên của CLB.
6. Quản lý tài chính CLB:
- Câu lạc bộ duy trì hoạt động của mình bằng nguồn tài chính chủ yếu được xây dựng từ khoản đóng lệ phí thường xuyên của mỗi thành viên. Dự kiến phí hoạt động hàng tháng đối với mỗi thành viên của CLB là từ 5000 đến 20.000 (Năm ngàn đến Hai mươi nghìn đồng) tùy tình hình thực tế.
- Các hoạt động không phục vụ cho các hoạt chính thức của CLB không được sử dụng kinh phí từ lệ phí đóng góp của các thành viên.
- Kinh phí hỗ trợ, tài trợ của các cá nhân, các đơn vị, các tổ chức trong và ngoài trường được tính vào nguồn kinh phí chung của CLB.
- Việc quản lý tài chính của CLB do trưởng nhóm quản lý tài chính phụ trách và bảo đảm chế độ báo cáo thường xuyên một cách công khai, minh bạch dưới sự giám sát, kiểm tra của Ban chủ nhiệm CLB.
- Các quyết định sử dụng tài chính tuỳ theo mức độ sẽ được Ban chủ nhiệm quyết định.
7. Tổ chức thực hiện:
- Quy chế có hiệu lực kể từ ngày được thông qua của tất cả các thành viên.
- Quy chế có thể được điều chỉnh dựa trên tình hình thực tế hoạt động của CLB.
- Quy chế hết hiệu lực khi CLB ngoại ngữ giải tán hoạt động hoặc được thay bằng Quy chế mới./.
Nơi nhận: TM BCH HỘI SINH VIÊN
- BGH (để báo cáo); CHỦ TỊCH
- BCH Đoàn (để báo cáo);
- BCH HSV (để báo cáo); (đã ký)
- Lưu VPĐ.
Lê Nguyễn Hương Giang